Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Két sắt khóa điện tử Honeywell bảo hành 7 năm hàng bền bỉ

Không những các doanh nghiệp hay cửa hàng, két sắt trong thiết bị gia đình hiện nay là sản phẩm được dùng thông dụng trong những gia đình để cất giữ tiền, giấy tờ và những đồ đạc cần cất dấu.

Là lần đầu dùng thử chiếc két sắt, sản phẩm của hãng Honeywell (Mỹ) hiện được phân phối chính thức tại VN qua cty Thời Đại Mới (thoidaimoi.vn). Chiếc két sắt trong bài trải nghiệm bữa nay là mẫu Honeywell 2115 có giá bán 6,45 triệu đồng và được bảo hành hàng xịn trong 7 năm, khá lâu khi so với những sản phẩm điện tử.

Thiết kế

Két sắt Honeywell 2115 được thiết kế như một khối lập phương với kích thước dài, rộng và cao tương đương nhau khoảng chừng 50 cm. Sản phẩm có trọng lượng 67 kg và thể tích khoang chứ bên trong là 35 lít.

Toàn bộ bề mặt tiếp giáp với chiếc két được thiết kế thép 2 lớp có khả năng chống thấm nước và chống lửa lên đến 927 độ C trong 1 giờ liên tiếp. Nhìn bằng thường, những mối hàn của két được xử lý chu đáo như máy lọc nước để tạo cảm giác chiếc két này được đúc nguyên từ một khối.

Những tính năng thông minh của két được đặt trên phần cánh cửa. Chúng ta có một bảng điều khiển bằng điện tử với màn hình LCD hiển thị thông tin về ngày giờ, trạng thái và một ổ khóa cơ. Với chiếc két sắt thông minh này, chúng ta cần phối hợp cả phần điện tử và phần cơ để mở được két.

Phía bên trong két có một vách ngăn để chia tủ thành 2 tầng, tăng khả năng chứa đồ của két. Vách ngăn này có thể thay đổi độ cao nhờ vào đường chia ở phía 2 bên thành két này.

Phần điều khiển điện tử của chiếc két sử dụng nguồn điện cung cấp từ 4 viên PIN AA. Sau khi lắp PIN xong, bạn nên cài đặt thời gian cho chiếc két luôn để tiện theo dõi về dữ liệu các lần mở khóa két.

Công việc quan trọng nhất là khâu thay đổi mật mã của két. Chiếc két này có thể sử dụng đồng thời tới 2 mật mã cho 2 người khác nhau. Hai mã mặc định ban đầu là 1234 và 123456. Để nhập mã đầu tiên những bạn phải bấm vào nút # sau đó nhập mã vào và kết thúc bằng nút #. Nếu nhập mã đúng két sẽ phát âm thanh thông báo đồng thời hiện chữ OPEN trên màn hình. Lúc này bạn nhanh tay ấn nút * và nhập mã mới của mình vào. Mã bao gồm một dãy số từ 4 tới 8 số. Nếu bạn chọn mã dưới 8 số thì sau khi nhập xong phải kết thúc bằng dấu #. Màn hình sẽ báo chữ IN tức là bạn đã hoàn thành quá trình đổi mã. Để thiết lập cho mã thứ 2 thì bạn cũng sẽ thực hành thời kỳ tương tự như trên.



Để mở khóa chiếc két này, bạn cần phải kết hợp 2 thao tác là nhập mật mã và dùng chìa khóa. Cách thức này giống như với bảo mật 2 lớp trên smartphone hay Internet vậy. Có chìa khóa mà không có mật mã thì cũng chẳng thể mở được két và ngược lại, rất an toàn. Sau khi nhập đúng mật mã bạn cần cắm chìa khóa vào xoay khóa và mở tủ luôn. Nếu sau 5 giây mà bạn không mở thì két sẽ tự động khóa trở lại.



Nếu bạn mất tất cả chìa khóa cũng như quên mật mã thì hi vọng mở chiếc két này một cách bình thường vẫn chưa phải đã hết. Trên két có một dòng Seri được in ở mặt trước và trên ổ khóa. Nếu bạn rơi vào tình huống trên thì chỉ việc gửi 2 mã số seri này về cho nhà cung cấp để đề xuất làm lại một chiếc chìa khóa mới.



Tổng kết



Honeywell là chiếc két phối hợp giữa kiểu khóa cơ truyền thống và điện tử hiện đại. Sản phẩm có thiết kế chắc chắn với khả năng chống nước và chống cháy. Hệ thống bảo mật 2 lớp của két là một điểm tạo sự dị biệt với những sản phẩm có cùng tầm giá trên thị trường. bạn đọc diễn đàn có thể xem thêm máy xay cầm tay để có thêm nhiều lựa chọn bạn nhé.

Ưu điểm:

+ Khả năng chống thấm nước chống cháy.

+ Có tính năng cảnh báo thông minh khi bị xâm phạm

Nhược điểm:

- Lớp sơn bên ngoài có chất lượng không cao

- Thiết kế lắp pin bên ngoài như vậy nếu tên "đạo chích" nào vẫn đủ bình tĩnh sau khi chuông báo động của két kêu thì có thể tìm đến chỗ túa pin ra để thiết bị ngừng kêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét