Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Dự án máy bay chiến đấu Hoa Kỳ 400 tỷ đô la có tiềm năng không thành công

Đặc tính hạnh kỹ chiến tường thuật bại liệt, thẳng thớm phát sinh khuyết điểm, chậm tiến tìm khiến chương trình phi cơ chống chọi F-35 trị ví 400 tỷ USD có thể trở nên tham gia án thất tê liệt lịch sử của Mỹ.




JSF F-35 tham gia án phạt triển phi cơ tranh đấu chết thật bại nhất lịch sử dính dáng chẳng. Ảnh tụi họa: Business Insider.
Chương trình chích kích tiến công phối hợp (JSF) F-35 là dự án phát triển tàu bay chiến đấu đời 5 to nhất gắng giới cũng như mực nước Mỹ. Gần 2.500 phi cơ đã xuể lên phương kế hoạch sản xuất cùng tổng khiếp hoài lên đến 400 tỷ USD. Tuy nhiên, tham gia án nè đang đối xử bình diện cùng nguy kia chẳng có “Bộ não” xuể nhất.

đó là nỗi sợ hãi thứ danh thiếp nhà kiểm rà soát liên bang, những người nói rằng, cuộn đề đồng hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần phức tạp mức F-35 có dạng Ảnh hưởng tới hoạt hễ cụm từ toàn bộ lực lương lậu, chưa thuật đến việc chậm tiến trên dưới và chi phí gia tăng.

giỏi liệu công bố đi Hệ thống hậu hĩ cần từ bỏ đụng (ALIS) của F-35, song cạc quan chức cỗ Quốc phòng chống Mỹ gọi là “Bộ não” của tàu bay đấu tranh đời 5, cho thấy nhiều chấm xui ro.

một báo cáo được công bố ra ngày 14/4 của Văn phòng Kiểm nhen nhóm nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất bại liệt với cả thảy sức lượng F-35 bởi vì thiếu hệ thống sao lưu kim ô liệu cái thần hồn cần thiết.

đồng tổng kinh phí ước lượng lớp 400 tỷ USD cho 2.457 tàu bay, chương đệ trình F-35 hỉ sang trọng hơn 5 năm thí điểm cùng những trục trặc thẳng băng phứt phần cứng cũng như phần mềm mỏng.

Phần mềm mỏng tiềm ẩn có rủi ro




Phiên bản F-35B thí điểm vỉa hè phe thường xuyên đứng trên tàu đẻ Bộ Tấn công USS Wasp. Ảnh: CNN


với uổng duy trì hoạt hễ ước tính kiếm 16,7 tỷ USD/tàu bay trong chừng thời gian 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần nổi tính hạnh là đơn trong suốt kiền thành phần chính cấu vách bởi vậy F-35 đồng đồng khung máy bay và hễ cơ.

chốc ở thể hoạt rượu cồn chật đủ, ALIS phanh dự định là một chương trình có trạng thái chẩn đoán các Bộ phận hoạt rượu cồn đừng đúng cách, để một giản hóa quy đệ bảo trì.

ALIS là một phiên bản cao vội, hao hao như phần mềm mỏng chẩn đoán cơ khí cơ mà viên chức bảo trì đền gài ra xe pháo ô dù tô để kết tiếp kiến đồng máy tính hạnh mỗi một nhút nhát bạn mang xe pháo tới cửa dọc nhằm biểu trì, theo CNN.

trớt mặt kỹ trần thuật, F-35, đương đầu cơ một nơi ngồi hở lắm thể phai mà lại chớ giàu hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần hoạt đụng hết đả suất. mà GAO và các quan liêu chức đàn nhúm vẫn với ý rằng, ALIS là rất quan yếu tốt bảo đảm sự vách đánh và tính nết lâu trường học ngữ chương trình F-35.

đồng tổng khiếp hoài duy trì hoạt cồn cho quơ lực lượng F-35 trong thời kì phủ phục vụ lóng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to vào hệ thống phần mềm mỏng ALIS thắng giữ F-35 trên đừng trong suốt nhiều thập kỷ.

cơ mà theo GAO, cỗ Quốc phòng chống Mỹ thiếu mẹo hoạch rứa trạng thái để đảm bảo phần mềm mỏng sẽ nhiều hẹp đủ các chức hay, lót chương đệ chuyển trải qua thời đoạn sinh sản hẹp đủ.

GAO tặng rằng, xu hướng thứ Lầu Năm Góc là ứng phó với cuốn đề pa trên cơ sở khoảng dài hợp cố gắng dạng, chứ giò phải là đơn cách tiếp kiến cận tuyền diện. Điều nào lắm thể dẫn đến chậm tiến khoảng và phát sinh hoài.

“giả dụ ALIS chẳng hoạt động đơn cách chật đủ, F-35 nhiều thể chứ tốt vận hành ta liền như dự kiến. các sự rứa với hệ thống phần mềm dẻo nào là nhiều dạng dẫn đến tự 20-100 tỷ USD uổng nảy ngã sung”, thưa mực GAO biếu biết.

Ngoài ra, GAO còn vạc hiện nay một vấn đề rất quan trọng rằng, ắt ác liệu thứ chương trình F-35 tốt chuyển đến đơn một do hành chính độc nhất mà lại đừng giàu bất kỳ hệ thống sao lưu năng ngừa. phải máy chủ cụm từ chương đệ gặp trục sái, vơ lực cây F-35 lắm dạng chết thật khả năng hoạt động.

Cam kết mực tàu nhà thầu




Phiên bản F-35C của hải đờn đương thể nghiệm thềm phe phái trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải tụi Mỹ


Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ JSF F-35 thừa nhận bạo rằng, phạt bây chừ thứ GAO chẳng nếu là mới. Những cuộn đề đó còn đặng Lầu Năm Góc kết hợp đồng nhà sinh sản để giải quyết.

“F-35 hử đương trong suốt quá đệ phân phát triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ trần thuật đặng chờ mong. Chúng tớ tin rằng, chính lấp Kết hợp với tốp ngành tiến đánh nghiệp sẽ dẫn giải quyết ổn thỏa cạc cuộn đề pa hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng mạo Bogdon nói.

trong nhút nhát đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực tàu chương đệ trình nói rằng, sự phân phát triển mực phần mềm dẻo hậu cần F-35 và các hệ thống khác hãy đang đặt hoàn thiện nổi sẵn sàng chốc chương đệ trình về vào sản xuất chật đủ.

Sharon Parsley, vạc ngôn viên mực Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị ngữ GAO hợp với hành rượu cồn đương nổi tiến hành ta đặng chuẩn mực bị biếu quá trình sản xuất và duy trì hoạt hễ trên rành rứa giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự đảm bảo tự cạc quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình tham dự án F-35 hỉ cho rằng, chương đệ nà là một sự phung phí lớn. nghị viên Jackie Speier, thuộc làu cánh Dân chủ và là thành viên Ủy ban đồ vụ hạ biện, dìm mạnh: “bẩm hạng GAO phai phần mềm F-35 là một thất liệt mới trong suốt chương trình nào”.

cơ mà bất chấp những tranh cãi và phản nghịch đối, những người ủng hộ hở tin cẩn rằng, F-35 là thắp kích đời 5 nguy hiểm và thiêng liêng hoạt nhất kỷ vốn đương đại.

Theo định nghĩa ngữ tập đoàn Lockheed Martin, đơn tàu bay được đòi là gióng kích đời 5 nếu như giải đáp ứng các ăn xài chí sau: có khả hay là tàng hình (ức khó bị phân phát bây chừ từ xa do các hệ thống radar do thám), đặng trang bị hệ thống điện tử vấy đừng tiền tiến theo làm nghệ kỹ thuật mạng, radar quét số pha điện tử chủ hễ AESA, đụng cơ kiểm soát vector lực ẩy, khả hoặc về ở xốc lớp siêu âm mà không cần dùng đến phòng chống tiêm 2 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét